Giết rồi thiêu người trộm chó tại quê của Cụ Hồ

Posted: Tháng Bảy 29, 2011 in Tin Giáo Hội Công Giáo, Tin Việt Nam
(29.07.2011) -Việt Cộng- Hôm nay lại xảy ra chuyện đốt xe, đánh người trộm chó gần chết tại Nghệ An!
Kinh hoàng thay đă đến lúc ngành công an như bất lực, đứng đầu tại một Tỉnh địa phương là một Thiếu tướng, không biết ai gắn lon mà như bỏ ngỏ hoàn toàn trước những vụ trộm chó tràn lan và kẻ trộm như một nghề tại xứ Nghệ chứ nó không c̣n là chuyện đói khát ‘bần cùng sinh đạo tặc’ sanh đi trộm của người!
Kinh hoàng v́ kẻ trộm chó khi bị dân bắt đều bị hành quyết dă man: người trộm chó bị thiêu chết tại chỗ!
Có lẽ những nơi nào xảy ra nhiều sự ác hay con người quái ác lại xuất hiện những Thánh Nhân ở những nơi đó! ‘Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ tài’ của một Nguyễn Du vẫn âm hưởng măi trên dân tộc này từ Huyện Nghi Xuân, Tỉnh Hà Tĩnh. Một Đức Phật với sự cùng khổ của người dân Ấn, và Đấng Christ với dân Do Thái cùng Palestine…
Tại vùng cư dân Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc mỗi khi nghe tiếng xe máy rú ga ngoài đường, tiếng chó sủa, tiếng chân người chạy đuổi theo… dân làng đều đoán có vụ đuổi bắt kẻ câu trộm chó, thế là cả làng chạy tỏa ra vây kín các ngả đường. Đặc biệt lần này ‘bọn lái chó’ không thoát được, đă vứt lại bao tải đựng chó và cả xe máy chạy tháo ra đồng. Ruộng lúa c̣n ngập đầy nước sau những cơn băo với các trận mưa lớn…những bước chân bị lún sâu trong śnh lầy, hai thanh niên trạc tuổi hai mươi bị bắt, bị đánh một cách tàn nhẫn chết ngay tại chỗ, dân làng lôi hai kẻ trộm đến gần chiếc xe máy, rút xăng ra và châm lửa cùng lúc ném hai cái xác vào đám cháy…
Theo các nguồn tin từ địa phương, người dân phát hiện tại cánh đồng Trung Thuận, Hưng Đông, Thành Phố Vinh thi thể một nam thanh niên bị đốt cháy đen cùng chiếc xe máy. Cạnh thi thể là một dây thừng tḥng lọng dùng để câu trộm chó. Nạn nhân 27 tuổi, người xă Nghi Phong, huyện Nghi Lộc cùng một đối tượng khác đi câu trộm chó bị dân cả xóm đuổi bắt. Sau khi bắt được đă bị dân đánh chết rồi kéo ra đồng, lấy xăng trong xe máy ra tưới, đốt cả người và xe.
Tâm sự của người dân được các phóng viên phỏng vấn đều cùng tâm lư chung: chó là vật trung thành và đối với người dân ở đây từ thời chiến tranh, đó là món cải thiện của mỗi gia đ́nh. Thế rồi vào một đêm có khi giữa ban ngày kẻ lạ đến câu trộm nên ai cũng bức xúc…
Câu hỏi được đặt lên , tại sao những chuyện nhỏ như vậy chính quyền địa phương không giải quyết được ǵ sao? Cả làng như muốn giành về phần ḿnh để lên tiếng trả lời: Tŕnh báo công an ư… các ông chỉ xử phạt hành chánh c̣n bao che nữa, ngay cả Viện trưởng viện kiểm sát cán dân c̣n bỏ chạy trốn trách nhiệm, nên giờ đây luật pháp ở đây chúng tôi phải tự xử để trị kẻ xấu cho hả dạ thôi vậy! Việc người dân đánh què, đánh chết đối tượng là chuyện thường. C̣n vụ đốt thi thể đối tượng trộm chó là do chúng tôi không chịu nổi tức tối đă kiềm chế lâu nay…
Vậy tự xử nghĩa là như thế nào?
-Người dân trong làng người bật diêm kẻ châm lửa …nếu ra ṭa chúng tôi sẽ trả lời như người dân miền Tây Nam bộ đă có vụ xử ‘một làng’ khi hai kẻ trộm bị đánh chết tại chỗ theo luật ‘tự xử’, rằng là: chúng tôi mỗi người chỉ đánh một cái chứ không nhiều, không có chuyện do một người đánh mà chết, vậy nếu có xử xin xử cả làng? Cũng như nhiều người bây giờ sợ Trung Quốc, đó là chỉ cần mỗi dân Hán tè một cái là Việt Nam sẽ bị ngập lụt… Mỗi người trong làng đều đánh một cái và ai cũng nhận khai như vậy…
Những kẻ trộm rất hung hăn chúng sẵn sàng rút kiếm chém chủ chó và những ai rượt theo chúng, nghĩa là chúng dùng mọi phương tiện như chai, vỏ chai, vật bén nhọn để trả miếng những ai chống lại việc ‘hành nghề săn chó’ của chúng!
Người dân c̣n so sánh giữa bọn ‘trộm chó, lái chó’ với các cán bộ đảng viên tham nhũng không khác nhau về bản chất, chúng sẽ tấn công đánh trả lại một cách quyết liệt và theo thống kê có tới 80% kẻ câu trộm chó chuyên nghiệp là con nghiện ma túy giống như bọn cán bộ đảng viên nghiện tiền, nhất là đô la!
Bọn ‘lái chó’ thường hoạt động vào chiều tối, đêm khuya và mờ sáng, chúng cũng tổ chức thành đoàn ngủ, chưa thành đảng cướp nhưng bước đầu để hành nghề chúng h́nh thành từng nhóm cướp. Mỗi lần ra quân hai đối tượng đi xe đầu trộm được chó dùng băng dán bịt mơm chó. Hai đối tượng đi xe sau bảo vệ bằng cách cản đường khi bị truy đuổi. Ngoài công cụ giật chó, chúng mang theo dao, kiếm hoặc súng cao su và những viên bi tṛn để bắn trả từ xa, chúng đều có điện thoại di động để nhanh chóng tiếp cận thông tin liên quan về chuyện chó.
Đặc điểm về quan niệm đạo đức ở nông thôn: Người dân không xem những vụ giết người và mang lên giàn hỏa ngay tại chỗ như vậy là phi nhân, vi phạm pháp đạo lư và pháp luật. Họ c̣n cảnh báo rằng nay mai mang mấy thằng tham nhũng thiêu sống hết và hôm nay chỉ mới là tạo h́nh ảnh để cảnh báo…Họ nói vui ‘Nghệ An và Quảng Ngăi kết nghĩa với nhau, nay mai hai Tỉnh này sẽ làm trước cho xem…’
Người dân c̣n thổ lộ tiếp: mỗi con chó chỉ đáng giá 2 triệu là cao lắm rồi, mạng người quư hơn biết bao…nhưng đến lúc chúng tôi phải giết bọn trộm để nói lên chúng tôi phải tự bảo vệ những ǵ tối thiểu nhất mà người dân không được bảo vệ và có chút quyền riêng tư để ǵn giữ nó.
Các ông, các bà ngày nay lên chức nắm quyền trở nên giàu có và biết tự sướng…người dân chúng tôi không có ǵ khá hơn Chị Dậu trong tác phẩm Tắt Đèn của Ngô Tất Tố nay chỉ c̣n con chó giữ nhà bị mất nên tự xử quyết liệt là vậy!Cả xă hội sinh ra chuyện trộm chó phổ biến, việc đua nhau đi trộm chó gây nên các vụ án kinh hoàng! Không thể tưởng tượng cảnh giết người tập thể, chuyện trộm chó ở các nơi vẫn thường xảy ra, nhưng t́nh trạng đánh người đến chết, thậm chí đốt xác chưa từng xảy ra khi thân phận con người không hơn các con chó. Đúng là cách h́nh xử của một số người dân như vậy là không thể chấp nhận được, sự dă man không khác thời man khai hay các bộ lạc đang sống riêng rẻ trong các rừng sâu Châu Phi! Cho dù tệ nạn trộm chó giống như tham ô hối lộ không thể ngăn cản được.

Đường lối mới: Người nông dân việt Nam ngày nay không c̣n tin tưởng vào ai cả, ngay cả h́nh của các nhà tu đă bị hoen ố nhiều, họ đă hành động giống như người Haiti sau trận động đất vừa qua, đánh người ăn trộm đến chết. Hăy chuyển ngay vai tṛ của Công an từ nhiệm vụ giết người, chuyên lo triệt hạ con người sang CỨU NGƯỜI và CHỮA TRỊ CÁC CÔNG DÂN BỊ LỆCH LẠC TRONG XĂ HỘI.
Không phải người nông dân Việt Nam ngày nay không biết luật pháp ít ra là Luật Tự Thân – nghĩa là những Luật khi sinh ra làm người ‘tôi không muốn người khác giết ḿnh, nên cũng không giết ai’. Họ biết luật nhưng biết rơ nó chỉ là luật rừng nên phải tự xử theo cách ‘phép vua thua lệ làng’ trong khi chờ cho đến sẽ có một thời Minh trị !
Pháp luật và phẩm giá người Việt Nam bị bôi nhọ, chà đạp? Có hay không để được gọi là bị một khi ‘phẩm giá’ đă vong thân từ khi ‘lộng giả thành chân’ với thứ ngụy thuyết nhân danh giải phóng con người để trở thành thứ bạo chúa sau tàn bạo gấp bội lần hơn bạo chúa trước. Những vụ việc đánh chết người tập thể như vậy diễn ra thường xuyên hơn, đó đă là hiện tượng xă hội càng ngày càng tha hóa, bất ổn trầm trọng về đạo đức. Là con người với nhau nhưng họ đă đối xử với nhau như những con thú, như những kẻ thù v́ điều không đáng, nhất trong chính trị chỉ cần gợi lên vài chữ khác biệt là chụp mũ, chửi nhau đến thậm tệ! Đạo đức xă hội đă suy đồi đến mức báo động khi điểm khởi đầu để gọi là người là ḷng vị tha, sự bao dung, ḷng trắc ẩn không c̣n nữa.
Chủ nghĩa Mác đă hứa trong ước mơ ‘người sẽ không c̣n là chó sói với người’, và họ đă tạo được h́nh ảnh cũng như thực hiện được việc giết người như giết chó!
Nguyễn Quang

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s